MÁY TẬP THỂ DỤC

Những lưu ý khi sử dụng máy tập cơ bụng

Máy tập cơ bụng là thiết bị chuyên dụng cho vòng bụng, mang lại rất nhiều lợi ích tập luyện. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả khi tập luyện cùng máy tập cơ bụng một cách tốt nhất, sở hữu một vóc dáng thon gọn, một vòng eo săn chắc thì các bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây khi tập luyện với dòng máy tập này:

– Trước khi tiến hành lắp ráp và tập luyện cùng với máy tập bụng, bạn vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu rõ hơn về đặc điểm, tính năng cũng như công dụng của máy.

– Phải đọc kĩ những lưu ý trước khi tập luyện với máy tập hoặc tham khảo từ các nhà cung cấp về các vấn để tập luyện tốt nhất trong thời gian bao lâu, sản phẩm không phù hợp với loại đối tượng nào, mắc phải những loại bệnh nào thì không nên tập luyện

– Khởi động làm nóng kỹ cơ thể, làm giãn các cơ và tránh chấn thương trước khi vào quá trình tập

+ Khi bạn không cho cơ thể làm quen trước với việc tập luyện các chấn thương xảy ra với cột sống lưng thường rất nguy hiểm như đau nhứt xương, để lại các di chứng cho vóc dáng sau này.

+ Khởi động tay chân, vai đặc biệt là phần lưng

– Đặt máy tập trên bề mặt phẳng, cách các vật dụng khác ít nhất 0.5m. Kiểm tra các chốt khóa, các vít ốc trước khi sử dụng. Tất cả đều phải được khóa chặt.

– Không nên ăn uống quá nhiều trước khi tập trên máy tập cơ bụng: vì bạn rất dễ bị nôn ói do độ mở vòng bụng lớn và áp lực khi tập lên vùng bụng rất mạnh bởi các động tác ngã, gập, xoay eo, vặn người.

– Trong khi tập luyện phải luôn luôn chú ý tuân theo hướng dẫn, khi có triệu chứng như: đau đầu, tức ngực, rối loạn nhịp tim, khó thở, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn thì bạn phải ngưng sử dụng ngay lập tức.

– Không tập luyện liên tục và tập nặng lâu ngày:

+ Không tập liên tục cho một vùng nhất định, tập nâng đầu hay ngồi lên xuống sẽ không thể giúp bạn có kết quả. Vùng bụng và các bộ phận khác liên quan tới nhau, vì vậy nên tập thêm những khu vực khác nếu không việc chỉ tập trung vào một vùng sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn.

+ Nếu luyện tập thường xuyên, quá mức chịu đựng của cơ thể, có thể dẫn đến viêm cơ bụng, rất nguy hiểm.

– Trong quá trình tập cần tựa lưng vào ghế sao cho tư thế ngồi thật thoải mái, phần tựa lưng của ghế ôm gọn vào phần lưng của bạn. Phần tựa lưng của ghế, tay cầm… được thiết kế bọc ngoài bằng những vòng mouse tạo cho bạn cảm giác êm ái khi đặt lưng lên ghế. Cần thay ngay mouse khi bị hư hỏng để có bạn có thể tập được tốt nhất.

– Khi tập luyện không nên suy nghĩ nhiều, hãy thứ thái cơ thể bằng cách kết hợp với việc nghe nhạc giúp tinh thần thư giãn hơn trong quá trình tập. Vì tập luyện thể dục ngoài cải thiện vóc dáng còn là phương pháp giảm stress, cho tinh thần thỏa thái, thêm năng lượng cho cuộc sống.

– Trước khi kết thúc việc tập luyện bạn nên giảm dần cường độ tập luyện, không ngừng tập đột ngột.

* Lưu ý không nên vì quá trình giảm cân của bạn mà tăng tốc tập luyện trên máy tập bụng trong nhiều ngày liên tục. Hãy để cơ thể của bạn được nghỉ ngơi và nên có một chế độ tập luyện hợp lý. 1 tuần khoảng 3- 4 lần tập luyện và mỗi lần 30 – 40 phút. Nếu như cơ thể của bạn tập luyện quá sức thì sẽ không tốt thậm chí gây ra tình trạng viêm cơ bụng, điều này cực kì nguy hiểm

Những lưu ý trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp luyện tập, dành cho những ai đang sử dụng máy tập cơ bụng tại nhà hay có ý định mua sản phẩm này để tập luyện. Chúc các bạn đạt hiệu quả mong muốn.

Leave a comment